วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สถานการณ์แรงงานจังหวัดกระบี่-การพัฒนาศักยภาพแรงงาน (ไตรมาส 3 ปี 2554)

1. การฝึกเตรียมเข้าทำงาน
     ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกระบี่ได้ดำเนินการฝึกอบรมพัฒนาผู้ใช้แรงงานในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ การฝึกเตรียมเข้าทำงาน การฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน และการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพฝีมือแรงงานไทยให้มีมาตรฐานฝีมือทัดเทียมประเทศต่างๆ ขณะเดียวกันเป็นการพัฒนาทักษะให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

     ทั้งนี้ ในไตรมาส 3 ปี 2554 มีผู้เข้ารับการฝึกเตรียมเข้าทำงาน จำนวน 13 คน โดยมีกลุ่มอาชีพธุรกิจและบริการมากที่สุด จำนวน 11 คน รองลงมาเป็นกลุ่มอาชีพช่างอุตสาหกรรมศิลป์ จำนวน 2 คน และกลุ่มอาชีพช่างไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างการฝึกเตรียมเข้าทำงาน ในช่วงเดือน มีนาคม-พฤษภาคม ปี 2554

2. การฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
     มีผู้เข้ารับการฝึกยกระดับฝีมือแรงงานกับศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกระบี่ทั้งหมด 384 คน โดยกลุ่มอาชีพธุรกิจและบริการ มีผู้เข้ารับการฝึกมากที่สุด จำนวน 344 คน (คิดเป็นร้อย 89.58 ของผู้เข้ารับการฝึกทั้งหมด) รองลงมา ได้แก่ กลุ่มอาชีพช่างไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ 34 คน (คิดเป็นร้อยละ 8.85)

3. การทดสอบฝีมือแรงงาน
     มีผู้เข้ารับทดสอบฝีมือแรงงานกับศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกระบี่ทั้งหมด 49 คน โดยกลุ่มอาชีพธุรกิจและบริการ มีผู้เข้ารับการทดสอบมากที่สุด จำนวน 43 คน (คิดเป็นร้อยละ 87.76 ของผู้เข้ารับการทดสอบทั้งหมด) รองลงมา ได้แก่ ช่างอุตสาหกรรม จำนวน 6 คน (คิดเป็นร้อยละ 12.24)
     จากจำนวนผู้เข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานข้างต้น มีผู้ผ่านการทดสอบจำนวน 49 คน คิดเป็นร้อยละ 100.00 ของผู้เข้ารับการทดสอบทั้งหมด



โดย  เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลแรงงาน
สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่

หมายเหตุ :
     1. เนื้อหาจากรายงานสถานการณ์แรงงานจังหวัดกระบี่ ไตรมาส 3 ปี 2554 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่ http://krabi.mol.go.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น